Mô tả công việc của nhân viên spa với 8 đầu mục cơ bản
Hotline

0939 878 979

Email

newgemhcm@gmail.com

Giờ Mở Cửa

8h00 – 20h00


Quá trình chăm sóc da tại spa có hiệu quả hay không phần lớn chính là do tay nghề của nhân viên chăm sóc da. Vậy mô tả công việc của nhân viên spa cụ thể bao gồm những gì? Cùng New Gem tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mô tả công việc của nhân viên spa với 8 đầu mục công việc cơ bản
Mô tả công việc của nhân viên spa với 8 đầu mục công việc cơ bản

1. Mô tả công việc của nhân viên spa chăm sóc da

1.1 Dịch vụ và quan hệ khách hàng

Việc quan trọng nhất của một nhân viên spa chính là cách giao tiếp và phục vụ khách hàng. Khách hàng có hài lòng với chất lượng dịch vụ hay không? Có quay lại trung tâm hay không chính là nhờ vào quan hệ của nhân viên.

Trong khoảng thời gian được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn nên tận dụng tối đa để đáp ứng các yêu cầu của khách một cách nhã nhặn nhất nhé!

1.2 Quản trị các công việc spa

Bạn cần đảm bảo rằng các việc của mình được quản lý chặt chẽ và hoàn thành vào cuối ngày. (Giấy tờ làm việc và hồ sơ khách hàng, danh sách vật tư và sản phẩm dự trữ, cập nhật sổ nhật ký).

1.3 Vấn đề vệ sinh

Đây là vấn đề quan trọng, việc đảm bảo các phòng trị liệu được giữ sạch và gọn gàng theo như danh sách kiểm tra của Spa và các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe.

Mô tả công việc của nhân viên spa với 8 đầu mục công việc cơ bản
Mô tả công việc của nhân viên spa với 8 đầu mục công việc cơ bản

1.4 Bảo trì các thiết bị spa

Cần giám sát tình trạng của các thiết bị có trong spa, và báo ngay cho giám sát spa nếu có nhu cầu sửa chữa hay bảo trì thiết bị. Nhanh chóng ghi lại các vấn đề liên quan đến thiết bị vào sổ, ví dụ: thất lạc các bộ phận, v.v…

1.5 Mức độ dự trữ sản phẩm

Đảm bảo đủ số lượng sản phẩm đã dự trữ cho phòng trị liệu như đã được chỉ định để đảm bảo các phòng luôn có đầy đủ khi cần thiết.

1.6 Chính sách và thủ tục

Nhân viên spa cần hành động tuân theo các chính sách và thủ tục mà spa quy định.

1.7 Hỗ trợ

Khi thấy trong trung tâm spa cần sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp hay bất cứ việc gì liên quan. Kỹ thuật viên spa nên hoàn thành các nhiệm vụ đó khi được yêu cầu.

1.8 Các công việc chung

  • Thực hiện dịch vụ: trị liệu vùng mặt và toàn thân, và xoa bóp.
  • Thúc đẩy bán sản phẩm trong phạm vi Spa.
  • Đảm bảo hoạt động của trung tâm diễn ra thuận lợi theo đúng lịch hẹn.
  • Phối hợp với Lễ tân và bàn đặt hẹn.
  • Làm sạch và chuẩn bị giường và phòng trước và sau khi khách sử dụng và luôn đảm bảo sự sạch sẽ và vệ sinh của phòng trị liệu.
  • Tham dự các khóa đào tạo liên tục trong và ngoài Spa.
  • Tôn trọng hướng dẫn mà quản lý đưa ra liên quan đến việc sử dụng sản phẩm và dụng cụ.
  • Tự mình cập nhật với các hoạt động và khuyến mại hiện thời trong phạm vi Spa.
  • Trợ giúp các hoạt động khuyến mại đang diễn ra và hỗ trợ việc bán sản phẩm và dịch vụ.
  • Đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ và cơ sở vật chất của Spa luôn được đáp ứng.
  • Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.

2. Các kỹ năng cần có của nhân viên spa lành nghề

2.1 Thấu hiểu dịch vụ sản phẩm

Sẽ không gì nguy hiểm hơn việc một nhân viên tư vấn lại không hiểu rõ, nắm bắt được dịch vụ sản phẩm nào mà mình đang hướng đến khách hàng. Chỉ với vài câu hỏi lắt léo về sản phẩm, khách hàng có thể biết răng nhân viên tư vấn dịch vụ spa có hiểu rõ về dịch vụ của mình hay không.

2.2 Kỹ năng lắng nghe

Một trong những yêu cầu cần phải có của một nhân viên, khi khách hàng có nhu cầu đến với spa, họ đang cần được chăm sóc, điều trị hoặc thỏa mãn nhu cầu nào đó, nếu bạn không lắng nghe được những vấn đề của họ, điều này khiến KH không hài lòng, việc bán các dịch vụ đi kèm vì thể mà kém hiệu quả.

Mô tả công việc của nhân viên spa với 8 đầu mục công việc cơ bản
Mô tả công việc của nhân viên spa với 8 đầu mục công việc cơ bản

2.3 Phân tích tình huống nhanh nhạy và đưa ra phương pháp giải quyết

Đây là yếu tố quan trọng khi bạn tư vấn liệu trình cho khách hàng. Vì mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau, tâm lý và mong muốn khác nhau. Phối hợp 4 yếu tố này thành một kỹ năng là điều mà mỗi nhân viên tư vấn tại spa cần có.

2.4 Kỹ năng quản lý thời gian – sắp xếp công việc

Có nhiều trường hợp nhân viên tư vấn không sắp xếp thời gian hợp lý. Một nhân viên tư vấn cần phải làm việc từ quản lý data khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ và mới, thì cần sắp xếp hợp lý, quản lý thời gian để đảm bảo không sai sót khi làm việc.

2.5 Ham học hỏi những kiến thức mới

Đây có lẽ là kỹ năng không chỉ nhân viên tư vấn tại spa, mà bất kỳ nhân viên ở mọi vị trí đều cần. Kỹ năng tự học hỏi kiến thức mới và cải thiện kỹ năng là điều cực kỳ cần thiết giúp bạn làm việc tốt hơn, và đẩy nhanh khả năng thăng tiến trong công việc.

2.6 Sự kiên nhẫn

Đối với khách hàng, sự kiên nhẫn luôn là điều cần đặt lên hàng đầu. Bạn có thể gặp nhiều kiểu KH khác nhau, có người sẽ chịu lắng nghe bạn, nhưng hầu hết thì không. Chính vì vậy, yếu tố kiên nhẫn luôn cần đặt lên hàng đầu.

Mời bạn xem thêm:

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã biết được mô tả công việc của nhân viên Spa cụ thể là gì nhé! Ngoài ra, nếu bạn muốn bổ sung thêm kiến thức và nâng cao tay nghề spa của mình bạn có thể đăng ký khóa học spa chuyên sâu tại New Gem.

Nếu quan tâm bạn hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé!

Trung tâm đào tạo nghề Spa uy tín, chất lượng, tác phong chuyên nghiệp tại Tphcm
Trung tâm đào tạo nghề Spa uy tín, chất lượng, tác phong chuyên nghiệp tại Tphcm

Bài viên liên quan

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

phone call